1
Bạn cần hỗ trợ?

Đi làm để trãi nghiệm công việc

Đăng ngày: 21/10/2021 Lượt xem: 687

Tại sao chúng ta cần đi làm ? tại sao lại phải làm thêm trong thời gian học Đại học ? Hãy đọc xem tiếp nhé....

1.Có thu nhập Khi bạn bắt đầu công việc làm thêm cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm thu nhập. Ngoài khoản tiền bố mẹ bạn chu cấp hàng tháng bạn có thêm một khoản kha khá từ việc đi làm thêm. Hoặc có nhiều bạn sẽ không cần đến tiền chu cấp của bố mẹ, tự lập hoàn toàn về tài chính.

2.Học được cách tiêu tiền

Người ta vẫn có câu“ Người biết tiêu tiền thì mới biết kiếm ra tiền”, thế nếu không có tiền thì lấy cái gì mà tiêu?. Bởi vậy trước khi tiêu tiền thì bạn hãy học cách kiếm ra đồng tiền. Đồng tiền mình bỏ mồ hôi, công sức ra để kiếm về thì bản thân sẽ trân trọng và chi tiêu hợp lý.

Việc chi tiêu hợp lý rất quan trọng bởi người biết tiết kiệm sẽ nhanh giàu hơn rất nhiều so với người kiếm ra nhiều tiền. Vậy tại sao chúng ta không chi tiêu thật hợp lý để trở thành người giàu có?

3.Tiết kiệm thời gian

Theo một nghiên cứu thì lúc bạn có nhiều việc phải làm thì bạn sẽ làm cùng một việc nhanh hơn lúc bạn rãnh rỗi. Tức là cùng một việc chẳng hạn như gấp quần áo nhưng vào tối thứ 2 bạn sẽ gấp nhanh hơn là tối thứ 7.

4.Sắp xếp thời gian khoa học và hợp lý hơn

Khi bạn vừa học vừa làm thì bắt buộc bạn phải sắp xếp thời gian biểu của mình khoa học để đảm bảo hàon thành được cả hai. Việc sắp xếp thời gian khoa học lúc này sẽ rèn tư duy của bạn, khiến nó khoa học hơn trong tất cả mọi việc sau này.

Việc sắp xếp thời gian hợp lý còn giúp đảm bảo sức khỏe _ thứ quan trọng nhất của chúng ta.

5.Ít suy nghĩ lung tung

Người ta có câu “ rãnh rỗi sinh nông nổi” . Đúng thế khi rãnh rỗi quá con người ta hay suy nghĩ lung tung rồi tự tưởng tượng ra nhiều thứ và đa số là tiêu cực. Hoặc đơn giản như sinh viên chúng ta, một ngày chỉ học vài tiếng trên lớp khoảng thời gian còn lại thường thì để ngủ, xem phim, chơi game, hoặc tụ tập bạn bè, mua sắm…. những điều này đang làm cho bản thân chúng ta chây lười, nhu nhược.

Nhưng khi đi làm thêm, thời gian rãnh rỗi của các bạn ít đi, khoảng thời gian này chỉ đủ cho các bạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những bài học trên lớp hay công việc. Vậy sẽ hạn chế những suy nghĩ lung tung,hay tưởng tượng tiêu cực của các bạn sinh viên.

6.Cánh cửa nghề nghiệp tương lai mở rộng Trong suốt những năm tháng sinh viên nếu bạn không đi là thêm thì sẽ rất mông lung về công việc chuyên ngành mình đang theo học. Thế nhưng khi bạn có được một công việc thì những cơ hội mới sẽ mở ra, càng làm thì càng thấy nhiều cơ hội để bạn thỏa sức lựa chọn.

7.Tự tin

Các bạn trẻ ngày nay thường ngại giao tiếp, đây chính là lý do khiến các bạn ngày càng nhút nhát, rụt rè trước đám đông. Việc đi làm thêm sẽ bắt buộc các bạn giao tiếp, bắt buộc các bạn mỉm cười với khách hàng, với boss, với đồng nghiệp…. các bạn sẽ tự tin hơn. Việc giao tiếp nhiều sẽ ép các bạn tự tiếp thị bản thân, điều này rất quan trọng trong tạo ra cơ hội việc làm tốt cho bạn trong tương lai.

8.Rèn luyện tổng thể các kỹ năng.

Không chỉ là tự tin, không chỉ là giao tiếp mà đi làm thêm còn giúp bạn rèn luyện tổng hợp các kỹ năng bản thân. Kiến thức của bạn sẽ được mài giũa,bồi đắp khi bạn làm việc với những người giỏi hơn. Kĩ năng nói, kĩ năng sử dụng tin học văn phòng, tiếng anh….tất cả đều được rèn luyện để tuyệt vời hơn.

9.Makeup cho CV của bạn.

Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào chọn một ứng viên có CV trắng trơn về kinh nghiệm. Kinh nghiệm là thứ quan trọng, thứ quyết định để bạn có được một công việc tốt. Bạn đã từng thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau , tức là bạn có trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc vậy chẳng có lý do gì để bạn bị từ chối khi đi tuyển dụng.

10.Mở rộng các mối quan hệ

Nếu như vào đại học các mối quan hệ của các bạn được mở rộng là thêm nhiều bạn bè mới, nhiều thầy cô mới thì lúc đi làm thêm các mối quan hệ mở rộng của bạn là những đồng nghiệp_ những người cho bạn thêm kĩ năng cũng như kinh nghiệm.Những đối tác,những doanh nghiệp_chính là những nhà tuyển dụng sáng giá sau này bạn muốn tìm.

11.Sống thực tế

Đi làm thêm giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc sống. Bạn sẽ rời bỏ cuộc sống màu hồng vẫn tưởng để chấp nhận những điều không mong muốn trong cuộc sống. Bạn sẽ nhận ra khối lượng kiến thức khổng lồ được học ở trường chỉ là một hạt cát bé nhỏ giữa dòng đời ngoài kia.

Đi làm thêm giúp chúng ta nhận ra rằng để nhận được tiền lương cần phải trải qua các quá trình dài , từ đi tìm việc, nộp hồ sơ, rồi thử việc cho đến khi được nhận làm việc chính thức. Tất cả đều trở nên rất rõ ràng, muốn nhận đủ số lương thì phải đi làm đầy đủ như vắt chanh, dù là mưa hay bão.

12.Có nề nếp hơn

Bản thân sẽ có trách nhiệm hơn khi bạn đi làm. Bởi nếu bạn bỏ học thì cả lớp vẫ học bình thường, nhưng nếu bạn nghỉ làm thì ai làm thay bạn?

13.Phát hiện ra nhiều điều tiềm ẩn của bản thân

Trong quá trình làm việc bạn sẽ phải làm những thứ bản thân chưa từng biết, chưa từng làm. Đây là cơ hội để chúng ta phát huy những tố chất , những khả năng chưa được”khai quật” của chính mình.

14.Ngày càng tiến bộ.

Khoa học đã chứng minh khi người ta được mọi người xung quanh ngưỡng mộ thì bản thân sẽ cố gắng phấn đấu hơn để trở thành hình mẫu lý tưởng. Bản thân là một sinh viên như bạn ngoài hoàn thành tốt việc học còn có một công việc làm thêm với thu nhập ổn định thì bạn bè và những người xung quanh sẽ ngưỡng mộ, yếu quý bạn. Đấy chính là lý do bạn sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân và sống tích cực hơn.

Có thêm kinh nghiệm

Đừng ngần ngại tiếp tục đi xin việc nếu như bạn đã thất bại nhiều lần trước đó. Bạn thất bại trong việc kiếm việc làm nhưng bạn lại tích góp được thêm cho mình những kinh nghiệm quý giá. Hoặc trong quá trình làm việc bạn sẽ có vô số kinh nghiệm từ cách đối nhân xử thế cho đến kiến thức chuyên sâu. Bởi vậy hãy nhanh chóng tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm.

Đừng chây lười, đừng đổ lỗi cho bài vở quá nhiều để tìm kiếm lý do thỏa mãn những cuộc vui trước mắt. Hãy nghĩ đến tương lai, nhìn vào những tấm gương đi trước để phấn đấu, để nỗ lực, để thử sức.

Bắt đầu một công việc làm thêm ngoài vì lợi ích kinh tế chúng ta còn đạt được rất nhiều mục đích cao hơn ở đằng sau. Vì thế hãy lựa chọn công việc part time phù hợp để nuôi dưỡng niềm đam mê và đốt ngắn thời gian chạm đến thành công. Chúc các bạn thành công!

Bình luận